03
Aug
08

Tôi muốn biết ý kiến của các bạn!

Một điều nữa tôi muốn nói đó là nếu các bạn có bất cứ yêu cầu gì hãy đừng ngại comment hoặc gửi email tới tôi tại địa chỉ Duy.Nguyen@hws.edu, tôi muốn biết các bạn muốn học những gì (rất nhiều người tìm ra HọcPS với search term chẳng hạn như “làm thế nào để hòa màu ảnh sau khi ghép hình” hoặc “làm màu cho brush trong PS“).

Nếu các bạn thấy các bài học này là bổ ích, xin hãy comment. Nếu các bạn thấy có gì không ổn, xin hãy comment. Tất cả mọi ý kiến xây dựng đều được chào đón! Hãy giúp tôi làm HọcPS hữu ích hơn cho tất cả mọi người!

Duy.


31 Responses to “Tôi muốn biết ý kiến của các bạn!”


  1. 1 ngoclong88
    Tháng Tám 5, 2008 lúc 4:12 sáng

    các bài học rất bổ ích đó cám ơn nhé

  2. 2 popcorn
    Tháng Tám 5, 2008 lúc 5:08 chiều

    Oa, em thấy rất hay khi trên mạng có trang web chia sẻ kiến thức Photoshop CS như thế này, mà còn được hướng dẫn rất kỹ các bước làm nữa!
    Cảm ơn rất nhiều!

  3. 3 binhkokomiA18
    Tháng Tám 8, 2008 lúc 10:50 sáng

    Đây quả thật là 1 website cực kỳ bổ ích. Nhất là những người bước đầu làm quen Photoshop thế này.
    Xin cám ơn, cám ơn các bạn rất là nhiều.

  4. 4 binhkokomiA18
    Tháng Tám 8, 2008 lúc 1:58 chiều

    xin cho hỏi! Mình làm cách nào để có thể nổi bật một vùng nào đó. Trong khi xung quanh như có vẻ mờ đi

  5. Tháng Tám 8, 2008 lúc 2:05 chiều

    @binhkokomiA18: Bạn có thể xem bài 9, mục giả Lens focus =]

    @all: cảm ơn các bạn đã ủng hộ :D

  6. 6 binhkokomiA18
    Tháng Tám 9, 2008 lúc 2:20 sáng

    xin cho hỏi, mình có ý tưởng thế này. Giả sử mình muốn tạo 1 hình chìm bên trong, 1 hình hiện rõ bên ngoài thì nên làm bằng cách nào ? (thường thấy trong các poster )
    Xin cám ơn, cám ơn rất nhiều!

  7. Tháng Tám 9, 2008 lúc 3:31 sáng

    @binhkokomiA18: Tôi không hiểu ý bạn lắm. Nếu bạn có thể link một hình ảnh ví dụ một poster như thế tôi có thể hướng dẫn bạn cách làm =)

  8. 8 binhkokomiA18
    Tháng Tám 10, 2008 lúc 12:38 sáng

    chào mod!
    Đây là link của tấm hình đó đây :
    http://www.flickr.com/photos/23587167@N08/2748376786/sizes/o/
    Bạn hãy xem tấm hình bên phải, mình ko biết làm cách nào ! Xin bạn chỉ giúp mình !
    Cám ơn bạn rất nhiều.

  9. 9 chiemphong
    Tháng Tám 10, 2008 lúc 1:08 sáng

    Chào bạn binhkokomiA18,

    Cách làm hình bên phải đó theo tôi nghĩ trước hết là thủ thuật ghép ảnh, bạn cắt và ghép ảnh ca sĩ vào nền cảnh mặt trời có sẵn (background), tạm gọi layer 1. Sau đó nhân đôi layer vừa tạo được layer 2, kéo layer 2 vừa có xuống sao cho nó nàm dưới layer 1 nhưng trên layer có cảnh mặt trời. Nhấn phím tắt Ctrl + T để phóng to và xoay ngang. Và để layer 2 chìm như bạn mong muốn thì chỉ cần giảm độ opacity trên bảng layer.

    Các cách trên đây đã được đề cập đến nhiều lần trong các bài học của Học PS, bạn có thể đọc lại để nắm rõ hơn.

    Hi vọng đã giúp được bạn.

  10. 10 auduongvodich146
    Tháng Tám 10, 2008 lúc 4:27 sáng

    Xin chào! Lang thang Internet, tình cờ gặp dc web này, tôi rất hoan ngênh các bạn đã xây dựng 1 website có tính chất cộng đồng hay thế này. Tuy nhiên, không biết tôi đã tìm thật kỹ chưa. Mà tôi ko thấy phần Hòa trộn các màu, Các phần liên quan đến PEN ….
    Và, thiết nghĩ các bạn nên tạo ra 1 chuyên mục bước đầu hướng dẫn các bạn cách tạo ra 1 sản phẩm pts trên nền tảng ko có gì. Tôi có ghé qua chuyên mục “Ứng dụng”, nhưng tôi thấy các hình đều là sẵn có.
    Một lần nữa, tôi nhiệt tình ủng hộ, và mong website ngày càng hoàn thiện hơn nữa.
    Chúc các bạn vui!

  11. Tháng Tám 10, 2008 lúc 4:54 sáng

    @auduongvodich146: Chào bạn =)

    Vì mục đích hiện tại là nhắm tới những bạn mới sử dụng, chúng tôi cố gắng giữ cho các bài thực hành càng đơn giản càng tốt. Tôi nghĩ bước đầu tập tạo ra sản phẩm ghép từ những hình ảnh có sẵn sẽ dễ dàng hơn cho nhiều bạn là bắt đầu từ giấy trắng.

    Tuy nhiên về sau chúng tôi sẽ cố gắng viết nhiều bài thực hành from scratch hơn. =)

    Về các bài học dĩ nhiên vẫn chưa hòan thiện, HọcPS sẽ còn phải bổ sung nhiều, đây là lần đầu tiên chúng tôi viết bài hướng dẫn Photoshop cho người mới sử dụng nên không tránh khỏi thiếu sót, nếu bạn thấy bất cứ điểm gì cần bổ sung, xin hãy nói cho chúng tôi biết.

    Một lần nữa cảm ơn những những đóng góp xây dựng của bạn!

  12. 12 tuannt
    Tháng Tám 21, 2008 lúc 3:28 sáng

    Hi Duy,

    Những bài học trên này đều rất hay và đễ hiểu. Mình trước đây chưa bao giờ đụng tới PS, nhưng từ khi sếp giao làm 1 số việc liên quan tới PS, mình đã tự tìm hiểu và học đc rất nhiều từ những bài học trên này.

    Xin cảm ơn Duy và các bạn.

  13. 13 catle
    Tháng Tám 22, 2008 lúc 8:19 sáng

    Em thấy các bài chỉ dẫn của anh rất cụ thể.
    Rất vui vì jờ có thể tự học!:)

  14. 14 tobe
    Tháng Tám 24, 2008 lúc 1:02 sáng

    em rất thích cách hướng dẫn cửa anh. em dang mong chờ bài mới

  15. 15 chunyan
    Tháng Tám 24, 2008 lúc 4:48 chiều

    Mình đã xem các bài học về PS ở nhiều web, nhưng phải nói là ở đây hứơng dẫn rất dễ hiểu và có những bài rất thú vị.
    Chỉ có mỗi một điều mình thắc mắc là học PS về cách phối màu hay hiệu ứng hình ảnh là do chủ yếu bạn phải tự mày mò ra mới biết hay là theo hướng dẫn từ sách vở or đi học ? Vì mình thấy ở các trang web hướng dẫn khi đưa ra một hiệu ứng nào đó, họ thường đi kèm các chỉ số màu sắc or chỉ số điều chỉnh hình ảnh đi kèm. Mà nếu học rập khuôn như vậy thì rất khó nhớ vì làm sao có thể nhớ hết các chỉ số or thao tác tuần tự đó khi mỗi hiệu ứng mỗi khác? bạn có thể chỉ giáo cho mình thêm được không! Thanks much!
    Rất vui được làm quen với bạn !

  16. 16 chiemphong
    Tháng Tám 24, 2008 lúc 5:43 chiều

    @chunyan : Thường thì một người mới bắt đầu sẽ làm theo các bài có sẵn, rập khuôn về cả thông số, dĩ nhiên không thể nhớ hết nhưng qua đó, họ có thể cơ bản hiểu công dụng của các hiệu ứng, công cụ được sử dụng. Từ đó làm cơ sở cho những biến đổi tùy ý về sau. Ban nên vừa tự mày mò vừa học và quan trọng là làm nhiều sẽ quen các ứng dụng.

    Mong bạn tiếp tục ủng hộ HPS. ^_____^

    Dương.

  17. Tháng Tám 24, 2008 lúc 5:53 chiều

    @chunyan:

    Khi thực hiện một hiệu ứng nào đó thực ra không bao giờ cần phải sử dụng chính xác một thông số nào đó bạn ạ. Trên thực tế khi viết các bài tập này mình chỉ chọn màu sắc và hiệu ứng sao cho vừa mắt rồi đưa ra thông số thôi =)

    Còn lại thì như bạn Dương đã nói. Cách học tốt nhất là thực hành thật nhiều ^ ^ một khi bạn đã nắm được chức năng của các công cụ thì thông số hoàn toàn không quan trọng.

  18. 18 chunyan
    Tháng Tám 25, 2008 lúc 5:10 chiều

    uh đồng ý với ý kiến các bạn đưa ra, cần thực hành nhiều!

    Theo mình thấy các bài viết tập trung về mảng kiến thức nào đó như layer, brush…sẽ giúp cho người đọc hệ thống và hiểu được các tính năng tuỳ biến của công cụ (các bài viết của các bạn đáp ứng được điều này).

    Còn với các bài ứng dụng thì trên các web thường chỉ đưa ra các thông số và các bứơc thực hiện, kết quả bằng hình ảnh mà lại thiếu đi những chú thích hay diễn giải ý nghĩa cho các bước chọn đó .
    Vả lại các hiệu ứng, tính năng bằng tiếng Anh đôi khi cản trở làm người sử dụng khó nhớ. Chỉ cần thêm những chú thích hay diễn giải kỹ hơn sẽ góp phần giúp người đọc nhớ được tính năng của các công cụ.

    Nhiều khi làm xong một hiệu ứng nào đó chừng vài ngày sau là mình quên bén ngay các bước làm, hì hì Chắc có lẽ mình mới làm quen PS chăng?

    Hy vọng ở các bài viết tiếp của các bạn sẽ tạo nên một địa chỉ học PS thú vị !

  19. 19 chiemphong
    Tháng Tám 25, 2008 lúc 5:39 chiều

    @chunyan : Khi mới bắt đầu tôi cũng như bạn và cả bây giờ nữa, lúc làm theo tut đều có thể quên sau đó. Nhưng không sao cả, không nhớ được 10/10 thì chí ít cũng được 2, 3/10. Trong cách học theo tut, nếu không có diễn giải và thường là không có, bạn cần nắm rõ công dụng cơ bản của các công cụ . Nếu thế khi người ta dùng công cụ ấy bạn cũng có thể nắm sơ lược mục đích chính của họ. Ngoài ra, bạn có thể so sánh hình ảnh trước và sau khi thực hiện một bước nào đó theo tut. Điểm khác giữa hai hình ảnh trước và sau ấy chính là mục đích vì sao phải thực hiện bước kia.

  20. 20 lequyet
    Tháng Tám 30, 2008 lúc 5:45 sáng

    Bản thân tôi cũng thích Photoshop, nhưng không đủ điều kiện học chính quy, cũng học hỏi rất nhiều ở các Web dạy đồ họa, nhưng chưa thấy trang Web nào hướng dẫn cặn kẻ như thầy giáo cầm tay như ở HocPS. Cám ơn rất nhiều sự tận tâm này và mong được học hỏi nhiều hơn nữa.Riêng tôi có 1 ý nho nhỏ này, nếu Admin thực hiện được thì hơn tuyệt vời. Đó là vì chưa có Net nên tôi thường copy các bài hướng dẫn vào Word rồi về nhà thực tập. ở các trang khác, sử dụng ảnh định dạng JEG nên paste rất nhanh, còn riêng hocps sử dụng thường là Bitmap nên paste rất lâu, rất lâu. Nếu có thể, Admin pix lại hoặc cân chỉnh sao để những người như tôi có thể load những bài học bổ ích này để thực tập. Xin chân thành cám ơn Admin, hẹn gặp lại ở những bài học tới. Chào thân ái

  21. 21 ndh1ep
    Tháng Chín 7, 2008 lúc 6:03 sáng

    Cần bạn giải đáp giúp ! Khi tôi vẽ 1 nét bằng pen tool sau đó Stroke path bằng brush với lệnh Simulate Pressure thì nét hiện ra không phải là một nét mảnh(Nhỏ lại và hẹp dần ở hai đầu) . nhưng có lúc khi chỉnh lung tung lại thì lại được . Còn bây giờ sau khi Reset lại pentool thì lại không được nữa . Tôi phải làm sao đây ?
    Còn 1 điều nữa là Tôi thấy những bài căn bản trong hocps cũng chưa có bài nào hướng dẫn về pentool cả .Vậy tại sao bạn không viết 1 bài hướng dẫn về pentool và các ứng dụng của nó nhỉ ?
    Nếu được thì xin cảm ơn !

  22. 22 Do Thi Thuy HA
    Tháng Mười 10, 2008 lúc 3:08 chiều

    Em moi tim duoc blog nay. thanks anh rất nhiều.
    Em dang tự học theo từng bài, dễ hiểu và dễ thực hành.
    Go on! :D

  23. 23 Phuong Thao
    Tháng Hai 21, 2009 lúc 1:52 chiều

    Xin rat cam on ve viec Anh da thanh lap trang thong tin nay. No da giup toi tu hoc Photoshop tai nha trong dieu kien khong co thoi gian doc sach nhu thoi gian cua toi hien nay. Bai viet cua Anh rat thu vi va thu hut nguoi hoc. Vi du ro rang.

    Toi rat cam on.

    Chuc Anh nhieu suc khoe.

    Phuong Thao

  24. 24 cuvo
    Tháng Bảy 13, 2009 lúc 6:17 chiều

    CÁC BÀI VIẾT ĐỀU RẤT HAY VÀ BỔ ÍCH, MÌNH ĐÃ HỌC DC NHIỀU ĐIỀU TỪ TRANG WEB NÀY, CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC BẠN!
    CHÚC MỌI ĐIỀU TỐT LÀNH!

  25. 25 Phanvinhha82
    Tháng Hai 15, 2010 lúc 9:01 sáng

    Cảm ơn bạn rất nhiều. Những bài học của bạn rất bổ ích mong bạn sẽ tiếp tục soạn thêm những bài học mới

  26. 26 kimjunghee
    Tháng Tư 5, 2010 lúc 4:12 chiều

    bài viết của anh rất hay…em thích làm mấy cái nỳ từ lâu bây giờ mới biết cách làm…:D
    anh viết nhiều bài nữa anh nha…rất bổ ích anh az…:)

    • 27 thanhtam
      Tháng Năm 17, 2010 lúc 1:29 sáng

      em rất cảm ơn anh vì phần photosop này mà em có thêm kiến thức để làm ra những tấm anh nhiều phong phú . và mong anh giúp em biết thêm về phần cắt ảnh cô dâu sang file khác em bỏ ra rất nhiều thời gian mà ko làm đc vì tóc nhỏ của cô d6au nhiều quá

  27. Tháng Tư 12, 2011 lúc 11:54 sáng

    chào anh em rat vui đã tim duoc trang web nay, nhung anh thong 6 cảm em chưa hề hoc photoshop cs3 bao giờ hết , anh có thề cho em địa chi dể em đến học trực tiep dược ko
    ( ricodiep@yahoo.com.vn ) hoặt đt: 0972642789
    cám ơn anh dã nhiệt tình chia sẽ, rất mong d8uoc75 sự hồi âm cua anh sớm
    thank you

  28. Tháng Tư 12, 2011 lúc 11:56 sáng

    em viết có dâu mà sao khi gởi thì ko
    mông được giúp đở

  29. Tháng Năm 2, 2013 lúc 10:26 chiều

    Các bài học rất hay. Cám ơn anh ạ :) mà hình như anh không xài mail duy.nguyen@hws.edu nữa ah?

  30. Tháng Chín 13, 2014 lúc 8:45 sáng

    cám ơn bạn!
    các bài viết của bạn rất hay và hữu ich, chúc sức khỏe cho bạn.hi


Gửi phản hồi

LƯU Ý

Photobucket

Học Photoshop tại FACEBOOK

Blog Stats

  • 2,552,869 hits

