18
Jul
09

Về việc chinhphucps.com đạo các bài viết từ Học Photoshop

Đầu tiên, xin cảm ơn bạn cuvo vì đã báo cho chúng tôi về việc admin Ken của trang chinhphucps.com đạo các bài viết từ Học PS.

Sau khi ghé thăm website trên, tôi đã tìm thấy thêm một số bài vi phạm khác. Hình thức vi phạm ở đây là Ken đã xé lẻ các bài của Học PS ra post riêng thành từng topic nhỏ, ghi nguồn thuộc về chinhphucps và tệ hơn đã ghi rõ, Ken là người viết các bài ấy. Việc này dẫn đến hệ quả tiếp theo là vài site khác lấy bài từ chinhphucps cũng ghi nguồn từ đó chứ không từ Học PS.

Tôi đã thay mặt Học PS phản ứng trước hành động ấy, thế nhưng rất tiếc, đáp lại Ken đã thể hiện một thái độ rất kém.

hahaha! Ken này ko hề biết sợ trời sợ đất. Lúc lấy bài của HocpS có ghi là Ken hướng dẫn. Nhưng mình có ghi là Ken viết Tut này ko. Cả một site thế này chỉ một mình Ken này làm, Đương nhiên trình độ có giới hạn. Vì mình học PS từ lúc lập site này. Vừa lập vừa làm. Đến cả căn bản còn chẳng bik, chỉ mong góp sức cho mọi người học hỏi PS.

Và trong những tut đầu tiền ko bik làm cách nào để mình có tên tuổi. Thế là copy tut của người khác ghi là mình làm. Nhưng đó là những ngày tháng đầu tiên khi lập site này. Đâu óc suy nghĩ đơn giản. Ko ngờ lại có nhiều người vào phàn nàn. Vậy thì xoá những bài của ViệtPTS và Hocps vậy.

Về Luật bản quyền, trong cái đầu này ko hề có nha! Lúc đầu cũng có nghĩ đôi chút. Nhưng sau này vao nhiều site lớn đến Đồ Hoạ VN, ViêtPTs, Wonder mà còn lấy tut nước ngoài về dịch về ghi cả nguồn trên đó. Thì cho thấy rằng mình site nhỏ, việc này chả có gì cả.

Chúng tôi rất tiếc vì sự việc trên. Nhưng ít ra các viết vi phạm đã bị xóa (và có vẻ nick của tôi cũng đã bị ban còn topic phản ứng thì đã bị xóa để phi tang chứng cứ).

Hi vọng mỗi khi phát hiện các sự việc tương tự, các bạn sẽ báo cho chúng tôi.

Xin chân thành cảm ơn.

Thân,
Dương.


22 Responses to “Về việc chinhphucps.com đạo các bài viết từ Học Photoshop”


  1. 1 Ken
    Tháng Bảy 18, 2009 lúc 5:38 sáng

    Trả lời lun là những bài viếtnày này ở ChinhPhucPS chỉ được coi là căn bản. Những tut chả có gì Đặc sắc. Lúc mới lập site ko biết tí gì về PTS nên đã lấy Tut của Quý Site.
    Vâng, nếu cần lời XIn Lỗi thì Mình XIn Lỗi.
    -Đính chính lại là câu này “Ken là người viết các bài ấy” chưa hề có. Lúc mới copy mình có ghi là “hôm nay, Ken sẽ hướng dẫn các bạn…..”. Hướng dẫn hay “mình là người viết Tut” xin đính chính lại.
    Mà sao copy lời thoại sao ko copy những lời mà Dương viết, những lời nói ẩn dụ, những lời nói móc, những lời chửi bới, Sỉ nhục khiến mình phải tức tối.

    CHỈ LÀ NHỮNG TUT BÌNH THƯỜNG. TUY KEN NÀY KO PRO BẰNG DƯƠNG PRO. NHƯNG KEN NÀY BIẾT VÌ CỘNG ĐỒNG. KHI POST BÀI “CHÚ LÍNH TÍ HON” ĐÃ BỊ HOSTSUMER, NHOCTYLER LÀ MỘT TRONG NHỮNG THÀNH VIÊN KHÁ PRO CỦA ĐỒ HOẠ VN PHÀN NÀN LÀ SAO TUT THẾ NÀY MÀ CŨNG POST.
    THẬT RA CŨNG MUỐN XOÁ LÂU RỒI. NHƯNG POST KHÁ NHIỀU SITE, NHIỀU LOẠI, NHIỀU BÀI NÊN KO THỂ XOA HẾT HOÀN TOÀN. MONG QUÝ PRO SITE THÔNG CẢM VÀ BỎ WA!

  2. 2 chiemphong
    Tháng Bảy 18, 2009 lúc 5:44 sáng

    :)

    1. Học Photoshop không cần lời xin lỗi như trên của bạn sau khi bạn đã phi tang hết chứng cứ ở chinhphucps. Lời xin lỗi trên có thể thấy không hề có thiện chí, nếu có, thì bạn đã không cãi cùn như thế và đã xin lỗi ngay từ khi nhận được phản hồi của chúng tôi chứ không phải khi bài viết trên của chúng tôi được post. Vì vậy, chúng tôi mạn phép từ chối tiếp nhận.

    2. Ngoài lề, bạn có thể tìm đọc truyện ngụ ngôn “Con cáo và chùm nho” nổi tiếng kể về việc chú cáo chê nho xanh để bồi đắp thêm nhân cách và khả năng lí luận của mình.

    Thân,
    Dương.

  3. 3 Ngaynoigio
    Tháng Bảy 21, 2009 lúc 7:48 sáng

    Hay…hay, khâm phục, dzô cùng khâm phục A.Dương

  4. 4 Ngaynoigio
    Tháng Bảy 21, 2009 lúc 7:51 sáng

    Đọc blog của các a, ngoài biết về photoshop ra, còn 1 cái rất tâm đắt đó là phản hồi rất có nghệ thuật!

  5. 5 KKK
    Tháng Bảy 21, 2009 lúc 10:43 sáng

    Tôi đứng về phía bạn, Dương àh

  6. Tháng Bảy 27, 2009 lúc 3:18 sáng

    Ý kiến của bác Dương thì em tán thành việc bóc bài mà ko ghi nguồn của bài viết đó. Còn việc bác cứ liên tục post các bài viết như thế này thì không tốt lắm, người lấy bài viết mà ko ghi rõ nguồn là do họ thiếu suy xét về hành động của họ nhưng dù sao cũng ko nên post các bài này để nói sau lưng họ. Nếu Dương muốn các bài viết của mình không bị post lung tung trên mạng thì nên tìm giải pháp hợp lý hơn là viết những bài như thế này !!!

    Thân !!!

  7. 7 chiemphong
    Tháng Bảy 27, 2009 lúc 6:49 sáng

    @Krait : Đây không phải là post bài nói sau lưng bạn ạ. Cụ thể khi biết vụ việc, tôi đã đến trực tiếp trang đó để yêu cầu các bài viết của hocps được xóa đi, nhưng đáp lại là một thái độ không thiện chí như đã trình bày ở trên. Do đó, bài viết này được xem là “thông báo”, tức là công khai, trực tiếp, chứ không phải “nói sau lưng”. Hi vọng bạn đọc kĩ bài viết thông báo trên một lần nữa để hiểu tường tận sự việc hơn.

    Nếu bạn có cao kiến gì góp ý giúp HocPs không bị lấy bài lung tung, chúng tôi xin sẵn lòng lắng nghe.

    :)

  8. 8 cuvo
    Tháng Bảy 27, 2009 lúc 3:42 chiều

    mình vào trang này thấy rất nhiều bài post lên mà ko chịu ghi rõ nguồn, trong khi trên mỗi bài của chinhphucps.com đều ghi là “nguồn thuộc chinhphucps.com” khiến người đọc tưởng nhầm đây là bài của chinhphucps.com viết. Cảm ơn hocps đã lấy lại công bằng!

  9. 9 Nguyễn Lộc
    Tháng Bảy 29, 2009 lúc 3:15 chiều

    Hi Hi. lâu rùi mình mới ghé qua trang web của các bạn. ở nước ngoài luật bản quyền của họ rõ ràng chứ ở nước mình thì chán lắm. Mong các bạn đừng vì thế mà mất đi nhiệt huyết với trang web này nhé.Sắp tới tớ cũng mún tham gia viết bài cho trang này…Hi vọng đủ trình độ để được chấp nhận…ke ke.

  10. 10 chiemphong
    Tháng Bảy 29, 2009 lúc 3:39 chiều

    HocPS mong tin bạn. ^__^

  11. 11 hynkho1403
    Tháng Mười Hai 14, 2009 lúc 5:49 chiều

    đây là thực trạng thường ngày rùi anh àh :( hix.ít ra thì tên đó cũng bít điều xóa đi.cố lên anh nha.em lun ủng hộ các anh nè =) Trước em cũng học PS từ các anh.lâu lắm ko sờ vào ps,vì papa em xóa nhầm.bi giờ em download lại ps 4 .mong đc các anh chỉ giáo nhiều :D

  12. 12 whisky204
    Tháng Hai 12, 2010 lúc 4:52 sáng

    @Dương: mình nghĩ các hình minh họa trong bài có thể add thêm nguồn như: hocps hay hocps.wordpress.com :)

  13. 13 songtu
    Tháng Hai 25, 2010 lúc 7:37 sáng

    Mình cũng là người viết TUT nên hiểu đc tâm trạng của bạn. Viết TUT rất cực, một cái TUT dù thế nào đi nữa vẫn là công sức và trí óc người ta bỏ ra vậy mà lại k đc tôn trọng thật đáng buồn.

    Ah mà tại sao hocps k mở diễn đàn để tiện việc đăng ký thành viên hơn nhỉ?

  14. 14 huy
    Tháng Tư 4, 2010 lúc 5:07 sáng

    rất vui vì mình đã tìm ra hocps trc chứ ko phải chinhphucps.com. Các bạn cố gắng nhé. ^^

  15. 15 bui nghi
    Tháng Tám 5, 2010 lúc 3:37 chiều

    that su rat cam on ban quan tri va cac thanh vien cua trang web nay da co nhung bai viet rat bo ich va tao dieu kien cho moi nguoi duoc hoc hoi va hieu biet nhieu hon.Cam on nhieu

  16. 16 Cáo Drin
    Tháng Năm 6, 2011 lúc 4:41 chiều

    == lấy ý tưởng của người khác để nhận những lời khen ngưỡng mộ . lương tâm ko có răng hay sao mà vẫn cướp đc ==

  17. Tháng Sáu 21, 2011 lúc 9:31 chiều

    Mình bầu cho anh Dương. Đã ăn cướp rồi mà còn vênh váo khoe khoang thì nhục lắm Ken ạ, tự xem lại bản thân mình đi. Lời xin lỗi của bạn thực sự chẳng khác gì nói thách người ta cả. Đành rằng nước mình thì luật bản quyền còn kém đi, nhưng không phải vì thế mà bạn lợi dụng đi lách luật như thế được!

  18. Tháng Chín 5, 2011 lúc 6:32 chiều

    Lên mạng tìm tut PS thì tình cờ thấy cái này :)

    Tuy vụ này đã cũ rồi nhưng mình cũng xin ủng hộ HocPS. Bản thân mình cũng từng bị một số trang khác chôm bài và mạo nhận là tác giả, thậm chí khi mình comment phản ứng ở 1 trang thì ngay ngày hôm sau comment đã bị xóa =))

    Có lẽ cách tốt nhất là gắn watermark lên tất cả hình ảnh trong tut, tuy mất công và mất tính thẩm mỹ nhưng mà với tình trạng ý thức quá kém của (số đông) cư dân mạng VN hiện nay thì không còn cách nào khác :P

    Mong HocPS sớm cập nhật thêm nhiều bài tut chất lượng :)

  19. Tháng Chín 5, 2011 lúc 7:43 chiều

    Spam một chút, giờ mới để ý thấy HocPS không cập nhật nữa từ hồi 2010. Vậy trang này không tiếp tục nữa à? :(

    • 20 Chiễm Phong
      Tháng Chín 5, 2011 lúc 9:39 chiều

      Trước mắt là không bạn ạ. Bạn Duyeeyore nay đã đi làm và không còn quay lại HọcPS nữa. Dĩ nhiên site này vẫn do Duyeeyore quản lý là chính, cho nên kế hoạch tương lai cho nó có gì nếu bạn ấy ghé qua sẽ nói vậy.

      Dương

  20. 21 lll
    Tháng Mười Một 6, 2011 lúc 11:12 chiều

    huhuhu em mới biết đến trang này mà mấy anh mấy tháng mới onl , có mấy chỗ không hiểu tim comment cũ để coi mệt quá trời luôn . hi vọng anh mấy anh sẽ hoàn tất các bài học va post nhiều hơn về ps tks ban quản trị nhiều

  21. 22 N .T . Hiếu
    Tháng Ba 29, 2012 lúc 8:08 chiều

    sao anh không tạo thành một cái diễn dàn cho tiện việc thảo luận :D:D


Gửi phản hồi

LƯU Ý

Photobucket

Học Photoshop tại FACEBOOK

Blog Stats

  • 2,552,869 hits

