31
Th7
08

Bài 5: Ghép ảnh & sử dụng brush

Hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu tập ghép ảnh đơn giản, cũng như đi sâu thêm vào công cụ brush trong PS. Dưới đây là những hình ảnh sử dụng trong bài, hãy download về máy tính của bạn:

Hình 1, Hình 2, Hình 3

Tạo layer từ vùng chọn

Mở hình ảnh đầu tiên ra: ảnh này có hai phần, khung tranh và hình của mấy chiếc vỏ ốc bên trong khung tranh. Chúng ta sẽ tìm cách tách khung tranh từ hình này ra một layer mới.

Đây là một hình ảnh khá dễ tách, cả về hình dạng và màu sắc. Đơn giản nhất là sử dụng Marquee để tạo vùng chọn quanh bức tranh mấy chiếc vỏ ốc. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng bất cứ công cụ tạo vùng chọn nào ưa thích của mình:

Nếu vùng chọn lấn vào khung tranh một chút cũng không sao, khi đã hài lòng, Ctrl + Shift + I để đảo vùng chọn. Lúc này bạn đã có một vùng chọn quanh tất cả mọi thứ, trừ bức tranh vỏ ốc. Ấn Ctrl + J để tạo layer mới dựa trên vùng chọn. Nếu lúc này bạn tạm giấu hình nền đi, layer mới của chúng ta sẽ nhìn như sau:

Tạm thời cứ để khung tranh tại đó, bây giờ hãy dùng Ctrl + N tạo một văn bản ảnh mới với diện tích 800 x 600 px. Chúng ta sẽ dùng hình ảnh này để làm nền cho khung tranh. Bây giờ hãy thử fill nền với một màu bất kì:

Nhìn cũng ổn, nhưng thiếu thiếu cái gì đó. Sử dụng độc một mảng màu lớn không thay đổi thường dẫn đến hình ảnh rất phẳng và thiếu chiều sâu. Dĩ nhiên còn tùy mục đích thiết kế của bạn, trong trường hợp này tôi không hài lòng với màu nền quá đơn điệu thế này. Hãy ấn Alt + Ctrl + Z để quay trở lại trước khi fill màu.

Giới thiệu: Gradient tool

Ấn vào biểu tượng hoặc phím tắt G để chọn gradient tool. Công cụ này cho phép tạo những dải màu mượt theo hướng và hình dạng tùy chọn. Trong trường hợp này chúng ta sẽ chọn radial gradient, hãy ẩn vào icon ở phía trên bảng tùy chọn.

Mặc định của công cụ gradient là chuyển màu từ foreground sang background. Để đổi màu hãy click vào trên bảng tùy chọn. Tại đây bạn có thể lựa chọn từ các bộ gradient có sẵn, hoặc tự tạo gradient với màu sắc và độ mượt riêng.

Bạn có thể thấy ở mỗi đầu của dải màu trong bảng này có 2 biểu tượng , một ở phía trên, một ở phía dưới. Click vào icon này ở phía dưới sẽ hiện ra bảng màu cho bạn lựa chọn. Ở đây chúng ta sẽ dùng màu #830506 cho đầu trái và màu #370000 cho đầu phải.

Khi đã chọn màu xong, ấn OK.

Bây giờ, hãy click chuột và kéo từ góc trên của văn bản ảnh xuống góc dưới, bạn sẽ thấy dải màu xuất hiện như hình dưới:

Sử dụng công cụ gradient làm màu nền của chúng ta có chiều sâu và ấm hơn rất nhiều.

Quay trở lại với khung ảnh bạn vừa tách ra lúc nãy, dùng công cụ move tool (V) kéo layer khung ảnh đó vào ảnh nền chúng ta mới tạo ra này, rồi cùng free transform (Ctrl + T) thu nhỏ khung ảnh xuống một chút. Đặt tên cho layer này là “Khung ảnh”

Bây giờ hãy mở ảnh thứ hai của bài học này ra, và làm tương tự: dùng move tool (V) kéo vào, rồi free transform (Ctrl + T) cho nhỏ lại chút. Đặt tên là cho layer này là “Ảnh”.

Hiện giờ nhìn bức ảnh có vẻ như đang nổi trên không trung chứ không nằm trong khung ảnh. Hãy nhớ lại bài 3 của chúng ta về thứ tự layer, layer nào nằm trên sẽ che khuất layer nằm dưới. Vì thế hãy dùng chuột kéo layer “Ảnh” xuống bên dưới layer “Khung ảnh” trong bảng layer:

Bây giờ ảnh của chúng ta mới nhìn giống như nó đang nằm trong khung:

Layer style

Layer style là các hiệu ứng đặc biệt để áp dụng cho layer. Đây là một công cục cực kì mạnh (và tìm hiểu nó cũng khá vui), đặc biệt trong áp dụng cho các hiệu ứng text. Chúng ta sẽ áp dụng một trong những phổ biến nhất cho layer “Khung ảnh”: drop shadow

Chọn layer “Khung ảnh”, ấn vào icon ở hàng dưới cùng của bảng layer, chọn drop shadows. Bạn sẽ thấy bảng layer style xuất hiện. Có nhiều cách để vào bảng này, bạn có thể click chuột vào phải layer cần áp dụng chọn blending options, hoặc vào Layer -> Layer style -> Blending options.

Ở cột phía bên trái là các hiệu ứng có thể áp dụng cho layer, ở đây chúng ta chỉ cần chọn Drop Shadow. Cột bên phải là tùy chọn riêng cho từng hiệu ứng. Các bạn có thể sẽ bị choáng ngợp bởi quá nhiều tùy chọn. Nhưng đừng lo, =), với bài này tùy chọn mặc định không cần thay đổi. Drop shadow là hiệu ứng thả bóng cho layer

Nếu bạn đang ở trong bảng tùy chọn của drop shadow, bạn có thể trỏ chuột vào văn bản ảnh và kéo, các bạn sẽ thấy bóng của layer xuất hiện theo con trỏ. Nếu bạn không thích dùng chuột có thể chỉnh vị trí của bóng bằng tùy chọn angle và distance. Chỉnh vị trí cho bóng khung ảnh hiện ra ở mép phải và mép dưới của layer cho phù hợp với hướng nguồn sáng.

Giờ hãy giữ phím Ctrl và chọn cả hai layer “Ảnh” và “Khung ảnh” trong bảng layer. Dùng free transform (Ctrl + T) lật nghiêng hình sang trái một chút:

Thêm một chút text và bạn đã hòan thành sản phẩm ghép ảnh của mình!

Tiếp tục với bài học này, hãy mở ảnh thứ 3 của bài ra:

Giới thiệu: History brush tool

Công cụ này giống với công cụ brush, nhưng thay vì vẽ thêm vào hình, history brush vẽ lại “quá khứ”, nó vẽ lại hình ảnh trước khi bị thay đổi, cách tốt nhất để có một ý niệm về history brush là hãy thử dùng nó.

Click vào icon hoặc phím tắt Y để chọn history brush. Trước khi có thể sử dụng, bạn phải thực hiện thay đổi gì đó với ảnh gốc đã. Ở đây chúng ta sẽ fill tòan bộ bức ảnh với màu trắng. Một khi đã fill bức ảnh với màu trắng, hãy dùng chuột thử vẽ một đường bằng history brush:

Đây chính là ý của tôi khi tôi nói history brush “Vẽ lại quá khứ”. Chính vì chức năng rất đặc biệt này của nó chúng ta có thể sử dụng history brush để tạo ra một vài hiệu ứng rất thú vị. Giờ hãy dùng Alt + Ctrl + Z để quay trở về một bước.

Tùy chọn brush

Bây giờ bạn hãy click chuột phải để vào bảng tủy chọn của history brush. Tất cả các công cụ sử dụng brush như brush, history brush, eraser… đều sử dụng chung một bảng tùy chọn này. Click vào icon và chọn load bộ square brushes. Chọn một square brush bất kì nào đó.

Sau đó, ấn F5 hoặc icon để vào bảng chức năng của brush.

Ở đây tick vào ô Scattering trong cột bên trái, và chỉnh mức Scatter lên 500% – 600%. Với brush set như vậy, hãy dùng history brush bắt đầu tô.

Bắt đầu tức góc trên bên trái, với size brush rất nhỏ, tô dần về góc dưới và tăng size brush lên dần. Các bạn có thể dùng phím tăt “[” và “]” để tăng giảm size brush.

Một hiệu ứng rất thú vị phải không =) Tùy chọn cho brush không chỉ hoạt động với history brush mà còn với tất cả các công cụ sử dụng brush trong PS. Hãy chuyển qua công cụ brush thường (B) , với tùy chọn y như vậy và màu trắng để vẽ thêm các ô trắng nhỏ trong hình:

Lưu ý

Tôi đã từng nhắc điều này một lần, nhưng sẽ nhắc lại: khi bạn tay đổi tùy chọn gì đó của công cụ trong PS, các thay đổi đó sẽ giữ nguyên, PS sẽ không tự chỉnh về mặc định. Nếu một công cụ không hoạt động như ý muốn của bạn, rất có thể trước đó bạn đã thay đổi gì đó trong tùy chọn của nó rồi. Nếu không biết nên làm gì cách tốt nhất là reset lại công cụ đó bằng các click chuột phải vào icon của công cụ ở phía bên trái của thanh tùy chọn và chọn reset.

Còn trong trường hợp bạn đổi bộ brush như ở đây, để reset về bộ brush mặc định hãy click vào icon và chọn Reset brushes.

Custom brush

PS cho phép người sử dụng tự tạo brush riêng, và trên mạng có rất nhiều bộ brush rất đẹp bạn có thể download về. Ở đây chúng ta sẽ thử sử dụng một bộ Brush khá phổ biến, click vào đây để download.

Để có thể sử dụng, bạn phải đặt file brush download vào trong thư mục Presets/Brushes của Photoshop. Sau đó bạn có thể Load bộ brush đó trong PS.

Giờ hãy load bộ SS-Wings mà chúng ta vừa down, tạo một layer mới và thử vẽ lên văn bản ảnh:

Trên mạng có vô số bộ brush với đủ hình dáng phong cách khác nhau, thừa sức đáp ứng nhu cầu sáng tạo của tất cả mọi người =)

Ở đây tôi đã thêm một chút text, một design khá bắt mắt phải không nào =)


93 Trả lời to “Bài 5: Ghép ảnh & sử dụng brush”


  1. Tháng Tám 1, 2008 lúc 10:08 sáng

    bài này hay và bổ ích lắm. Mình đang cần, thanks bạn nha
    http://www.chomchom.info

  2. 2 binhkokomiA18
    Tháng Tám 18, 2008 lúc 1:44 sáng

    xin cho hỏi, làm thế nào để có thể thay đổi màu sắc của cánh bướm ?

  3. Tháng Tám 18, 2008 lúc 1:51 sáng

    Để thay đổi màu cánh bướm chỉ cần đổi màu Foreground rồi dùng brush vẽ thôi bạn (xem bài 4)

  4. 6 catle
    Tháng Tám 24, 2008 lúc 1:31 chiều

    Các mẫu Brush mình down về rùi copy vào folder Brush của Adobe, nhưng sao mình load ko dc zậy bạn?

  5. 7 chiemphong
    Tháng Tám 24, 2008 lúc 3:03 chiều

    @catle : Bạn chọn công cụ Brush (phím tắt B) sau đó click chuột phải sẽ hiện ra bảng lựa chọn. Bạn click vào hình tam giác nhỏ màu đen nằm góc trên bên phải của bảng sẽ dẫn đến một bảng khác. Trong bảng mới bạn tìm mục Load brushes, chọn nó, sẽ hiện ra một bảng nữa.

    Lúc này bạn tìm đường dẫn đến file brush lưu trong máy, ok, vậy là xong. Giờ bạn chỉ cần mở brush ra, lựa chọn và sử dụng.

    Dương.

  6. 9 catle
    Tháng Tám 25, 2008 lúc 5:04 chiều

    Lại gặp chút rắc rối nữa rùi bạn ơi!:(
    Lúc đầu mình chọn brush ô vuông như trên hướng dẫn, thì trên văn bản ảnh hiển thị ô vuông nên rất dễ chỉnh size brush.
    Sau đó mình làm trên văn bản ảnh khác..thì chọn bất kì brush nào cũng chỉ hiển thị dấu j hơi jống dấu +..nên mình rất khó điều chỉnh size của nó.
    Zậy fải làm sao cho nó hiển thị hình dáng brush mình chọn cho dễ xác định vị trí và size hả bạn??? hic..hic..

  7. 10 chiemphong
    Tháng Tám 25, 2008 lúc 5:31 chiều

    ^____^

    Bạn đang bật phím Caps Lock phải không ? Chỉ cần tắt nó đi là xong.

  8. 11 lequyet
    Tháng Chín 3, 2008 lúc 5:16 sáng

    Một bài học rất hay. Cám ơn nhiều

  9. 12 hhbgr
    Tháng Chín 8, 2008 lúc 3:05 sáng

    sao nhấn ctrl+] mà nó không tạo layer mới dzậy anh?

  10. 14 hhbgr126
    Tháng Chín 9, 2008 lúc 8:14 sáng

    Dzới cho em hỏi kiểu chữ Hocps ở trên là anh lấy ở đâu dzậy ạh?

  11. 15 chiemphong
    Tháng Chín 9, 2008 lúc 1:25 chiều

    @hhbgr : Ctrl + J có tác dụng nhân đôi layer đang sử dụng, để tạo layer mới bạn nhấn Ctrl + Shift + N.

    Riêng về kiểu chữ vì tôi không viết bài này nên không rõ. Duy sẽ sớm trả lời cho bạn sau. ^__^

  12. 16 hhbgr126
    Tháng Chín 9, 2008 lúc 3:26 chiều

    Ý em không phải dzậy , ở trên bài viết sau khi đảo vùng chọn bằng Ctrl+Shift+I, sau đó nhấn Ctrl+] để tạo layer mớ dựa trên vùng chọn , em muốn hỏi sao em nhấn nó không ra , có cách nào khác ngòai dùng phím tắt này không ?

  13. 17 chiemphong
    Tháng Chín 9, 2008 lúc 4:20 chiều

    Em có thể giữ chuột chọn layer rồi kéo xuống biểu tượng New layer trên bảng layer để nhân đôi layer đó.

  14. Tháng Chín 9, 2008 lúc 9:08 chiều

    Kiểu chữ ấy sử dụng font có sẵn của Photoshop thôi bạn. Có điều tôi đã chỉnh sửa nó đi một chút bằng Free Transform và Layer Style =)

  15. 19 meocon 1985
    Tháng Chín 13, 2008 lúc 3:51 sáng

    Ban rat la gioi do! cam on ve bai hoc nay!

  16. 20 vu hoai nam
    Tháng Chín 15, 2008 lúc 8:00 sáng

    cho minh hoi theo cach cua ban duong thi minh da chon nut den tam giac ben phai nhung no ko co muc load brushes ma chi co muc brushes thoi lam sao gio chi minh cach down bo brush ve nhe

  17. 21 Lam_badboy
    Tháng Chín 17, 2008 lúc 4:36 chiều

    Hoài Nam thân mến!
    Đầu tiên bạn download các bộ brush có rất nhìu trên mạng, nó có định dạng .abr. Sau đó bạn copy các bộ Brush đó vào thư mục theo đường dẫn sau C:\Program Files\Adobe\Adobe Photoshop CS3\Presets\Brushes (nếu bạn dùng CS3, các phiên bản khác thì tương tự thôi). Sau đó khi vào lại PS, bạn chọn Brush tool, trên thanh tác vụ nằm ngang phía trên bạn thấy có chữ “Brush” và 1 hình tam nhỏ bên cạnh, hãy click chuột vào đó, tiếp theo bạn click vào hình tròn nhỏ có hình tam giác ở trong, bạn sẽ thấy những brush mà bạn vừa copy vào theo dường dẫn ở trên (Những bộ Brush do bạn bổ sung sẽ nằm ở phía dưới cùng). Nếu muốn sdụng bộ Brush nào bạn click vào tên của nó thôi. Chúc bạn thành công!

  18. 23 DaiDungMaiYeuEM
    Tháng Chín 20, 2008 lúc 8:10 chiều

    Ban oi Cho minh hoi khi ma` minh Load Cai Brush SS Wing Do’
    Sao Minh Thay Doi Kick Co’~ px la` no’ bi. bien’ dang. hok dc. dep. nu’a~ vay.
    Cai SS-wing ma minh Load px400> Lam` nho? Lai. Thi Bi. mat’ Dang. ..
    ban. Co Cach Nao` khac’ phuc. hong

  19. 24 HaiDang90
    Tháng Chín 25, 2008 lúc 2:06 sáng

    cho minh hoi zoi. Mình load brush mới về rùi và làm theo bạn nhưng của mình hok có cái load brush. Thế là sao?

  20. 25 Lam_badboy
    Tháng Chín 25, 2008 lúc 1:25 chiều

    @DaiDungMaiYeuEm: Mình không hiểu ý của bạn, chúng ta có thể thay đổi kích cỡ Brush mà không làm biến dạng nó. Chỉ có công cụ Shape là có thể chỉnh sửa được Brush thôi. Nếu được bạn có thể upload hình ảnh lên xem mình có thể giúp được bạn không.

    @HaiDang90: Bạn có làm đúng theo mình hướng dẫn ko? Ngày trước khi mới học mình cũng làm theo cách này và làm 1 lần là OK luôn mà. Bạn chỉ cần làm theo mình hướng dẫn ở trên thì kể cả ko có cái Load Brush thì PS cũng tự load cho bạn mà. Thử lại xem nha, chúc bạn thành công.

  21. 26 HaiDang90
    Tháng Chín 25, 2008 lúc 5:17 chiều

    hi` minh lam duoc roi` nhung ma` minh ko co brush hinh vuong. toan hinh tgron a

  22. 27 ledem64
    Tháng Chín 29, 2008 lúc 12:02 chiều

    Anh ơi cho em hỏi. Kiểu làm chữ của anh như bài này đi.
    Anh chỉ rõ hơn tí được không. Các bước đó
    Với cho em hỏi một cái nũa là em muốn vẽ một cái hình bằng hình tròn rồi cắt cái khung hình đó theo cái hình tròn đó thì làm thể nào ạ ?
    Cảm ơn về những bài học bổ ích

  23. 28 the ngoc
    Tháng Mười Một 20, 2008 lúc 5:33 chiều

    cam on ban da cho nhung bai hoc that bo ich ,minh cung chang biet noi gi ngoai hai tu cam on mot lan nua cam on ban rat nhiu :-)

  24. 29 longxn
    Tháng Mười Hai 26, 2008 lúc 10:20 sáng

    rat hay,ban noi rat ti mi,cam on ban nhiu lam

  25. 30 sam
    Tháng Hai 7, 2009 lúc 9:33 sáng

    hay wá, bạn nhớ viết thêm những bài học bổ ích cho moi nguoi cùng xem nua nhe.thanks!

  26. 31 nguoibinhthuong
    Tháng Hai 11, 2009 lúc 3:34 sáng

    Các bài giảng đều tỉ mỉ, rõ ràng, dễ hiểu và dí dỏm :P
    Cảm ơn các bạn nhiều.

  27. 32 duonganh
    Tháng Hai 12, 2009 lúc 8:46 sáng

    Anh trả lời giùm em câu hỏi này : Nếu như mình chụp hình chân dung (vd ảnh 4×6) và mình muốn làm cho hình nền phía sau thành màu xanh giống như ảnh nộp hồ sơ ấy ạ thì phải làm ntn hả anh?

  28. 33 Ultratony
    Tháng Hai 20, 2009 lúc 9:10 sáng

    Sao mình cũng chọn brush như bạn chỉ nhưng nó ra hình tròn chứ không ra hình vuông vậy ??!!

  29. 34 Mr.Mo
    Tháng Hai 28, 2009 lúc 10:05 sáng

    Không hiểu tại sao nhưng cái cánh em làm rất xấu ……….. Không có đậm nhạt như của anh. làm thế nào vậy ạ

  30. Tháng Ba 30, 2009 lúc 11:37 sáng

    a oi! e chon cho anh cua? minh` 1 brush rat tuyet rui nhung ko bit cach’ de? cho no’ hien len anh? dc.. lam sao bay h

  31. Tháng Ba 30, 2009 lúc 11:42 sáng

    noi’ ro~ ho*n nay`, a nhin vao buc hinh tren cua? a y’ , cai hinh ma co^ be’ voi’ 1 cai canh buom’ y’, e chon cung~ nhu* a brush hinh canh buom’ khi di chuyen chut tren hinh cua? e no’ chay theo chuot, ko bit lam cach nao cho no’ dung’ yen 1 cho^ de? tao nhung canh #

  32. 37 zippi
    Tháng Tư 8, 2009 lúc 10:34 sáng

    uhm,cái brush mà muốn chỉnh nó trong suốt thì làm thế nào hả a?

  33. 38 chiemphong
    Tháng Tư 9, 2009 lúc 4:01 sáng

    Muốn làm brush trong suốt thì bạn dùng nó trên một layer riêng rồi giảm opacity trên bảng layer options để làm cả layer đó trong suốt :)

  34. 39 Tigon
    Tháng Năm 12, 2009 lúc 1:41 chiều

    Anh ơi!!!
    Chỉ jùm cách làm cái Text HocPs của bài này đi…
    Em thử làm FreeTransform với LayerStyle có thấy cái j đâu… k tạo đc cái nét thật dài đó….
    Plz… help!!!
    Thanks

  35. 40 celedion
    Tháng Năm 13, 2009 lúc 7:13 sáng

    link download brush bị hỏng rồi các anh sửa lại giúp em với. cảm ơn các anh nhiều

  36. 41 sa_cheerio
    Tháng Năm 16, 2009 lúc 6:11 chiều

    em hok hỉu vì sao khi dùng brush nó hok đứng im ngay chỗ click chuột mà nó chạy tùm lum @”@~

  37. 42 daisy
    Tháng Năm 18, 2009 lúc 5:08 chiều

    link hình 1 và Brush vào ko được nữa rồi mấy anh ơi.

  38. 43 Ngocj
    Tháng Năm 31, 2009 lúc 3:30 chiều

    Chào các bạn, trước hết mình rất cảm ơn về những bài học PS rất thú vị và bổ ích do các bạn hướng dẫn. Hiện tại mình cũng đang design lại ảnh của mình và bước đầu sử dụng những hướng dẫn của các bạn. Mình đã đọc hết tất cả các bài học của các bạn và đang từng bước thực hành, tuy nhiên có 1 vấn đề là mình design, cắt ghép, text chán chê rồi save as thành file JPEG thì lại ko được (trong bảng save as để chọn lựa file format, đuôi file .Jpeg biến mất, chỉ còn các đuôi PSD, PDF, PSB,…) mình ko hiểu hiện tượng này thế nào nữa, nếu các bạn nào biết thì chỉ giúp mình nhé. Cảm ơn rất nhiều!

  39. Tháng Sáu 12, 2009 lúc 1:59 chiều

    anh ơi chẳg lẽ pải dow hết tất cả Brush, Texture về àk ank :|…dow ps đã lâu r` bây h lại dow mấy cái đấy về :|..nó có giúp ích zỳ ko a ơy :-s…!~

  40. 46 chjp
    Tháng Bảy 9, 2009 lúc 2:07 chiều

    cảu người ta sài CS3 còn của mình sai portable CS3 thì load và down brush = niềm tin à …. ko có thư mục nè T_T

  41. 47 kunkin
    Tháng Tám 19, 2009 lúc 10:53 sáng

    anh ơi em tìm mãi ko thấy cái gradient editor o đâu!chỉ giúp em với!

  42. 48 kunkin
    Tháng Tám 19, 2009 lúc 3:55 chiều

    đọc bài 12 e tìm thấy cái editor đấy rồi :D

  43. 49 pham tien trinh
    Tháng Tám 21, 2009 lúc 7:12 sáng

    mình có 1 bức ảnh, bức ảnh này mờ lắm chắc là do độ phân giải kem, mình muốn dùng photoshop để làm cho bức ảnh đó nét hơn, mình phải làm gì

  44. 50 hoangquocpham
    Tháng Tám 28, 2009 lúc 3:44 sáng

    anh oi,cam on anh da trao doi them kien thuc cho moi nguoi,em cho do la 1 hanh dong rat tot dep k phai ai cung co,cam on vi tat ca nhung gi anh da lam cho nhung dua em moi chap chung tim hieu ve ps,thanks anh,chuc anh vuivui va suc khoe,men anh^^

  45. 51 bubu
    Tháng Chín 18, 2009 lúc 5:30 sáng

    anh sửa lại link down brush được ko ?, em bấm vào mà nó cứ bảo là not found thôi !

  46. Tháng Mười Một 2, 2009 lúc 2:46 chiều

    Trang này quá hay .Cảm ơn admin và mọi người nhiều lắm .

  47. 53 Trang
    Tháng Mười Một 29, 2009 lúc 4:59 sáng

    Lam sao fill toan` bo buc anh voi mau trang?

  48. 55 haquangtran
    Tháng Một 13, 2010 lúc 7:06 chiều

    Mình có hai khung hình nền 1,2 ,khi cắt hình em bé ra ghép vào hình nền 1 có thể đổi chỗ trên dưới layer cho hình em bé chìm vào khung hình,còn hình nền 2 khi kéo layer em bé xuống dưới layer khung hình hinh em bé không nhìn thấy nữa(mình có cái ảnh nền khung hình này làm ở ngaoif hiệu ghép chung với em bé thấy hình em bé chìm vào khung hình).
    Các bạn có thể chỉ dùm.Cám ơn nhiều!

  49. 56 Ni...
    Tháng Một 20, 2010 lúc 3:37 sáng

    fill là làm thế nào ạ

  50. 57 SHINK
    Tháng Hai 27, 2010 lúc 5:28 chiều

    cái Gradient tool của em sao không sử dụng được nữa,hôm kia em vẫn làm đc bt.h kéo ra thì nó không đổi màu.mấy anh giúp em với

  51. 58 alo69
    Tháng Sáu 24, 2010 lúc 3:40 sáng

    Mod oi. cho mình hỏi. alo Làm bài số 3. sao mà làm Brush, hình cô bé đằng sau nó mờ lắm, ko đc rõ như của MOD làm

  52. Tháng Bảy 13, 2010 lúc 2:01 sáng

    bạn cho mình biết phần mềm miễn phí nào có thể thực hiện chức năng trên nhé? thank trước nha

    • 60 chiemphong
      Tháng Bảy 13, 2010 lúc 2:08 sáng

      Theo tôi biết thì còn có chương trình Photoshop online cho phép bạn dùng một số tính năng đơn giản để chỉnh ảnh, tuy nhiên để thực hiện các thao tác phức tạp như thế kia thì bạn phải dùng bản photoshop chính thức thôi.

  53. 61 Kathy Truong
    Tháng Chín 11, 2010 lúc 4:08 sáng

    Xin chào bạn,

    Mình có 1 théc méc: Mình ra tiệm chụp hình nhưng chỉ rửa vài tấm thôi vì chi phí mắc qua. Tiệm đó có website để mình có thể download hình về nhưng có 1 vấn đề là phía trên có thề gọi là trong tấm hình có khắc chữ nên ko thể nào đem ra ngoài rửa đươc. Nay mong bạn có thể chỉ giúp mình xóa đi dònh chữ đó.

    Xin chân thành cám on.

    • 62 chiemphong
      Tháng Chín 11, 2010 lúc 10:45 sáng

      Còn tùy trường hợp dòng chữ đó ở vị trí nào trên bức ảnh. Nếu ở các vị trí có cùng tông màu và ít quan trọng thì bạn có thể dùng các tool như Crop hay Patch etc để cắt, dán các kiểu. Nhưng nếu nó ở các vị trí màu sắc phức tạp hay trên các chi tiết quan trọng (người, tay, chân etc) thì việc cắt bỏ sẽ khó hơn hoặc không thể làm hoàn thiện được. Bạn cứ thử download ảnh xuống rồi đem đến chỗ muốn rửa ảnh, bảo người xóa hộ xem sao. :)

      • 63 Kathy Truong
        Tháng Chín 11, 2010 lúc 9:57 chiều

        Xin chào bạn,

        Mình cám ơn bạn đã trả lời thu cho mình. Mình đã đem ra tiệm nhung ngoài tiệm nói ko làm được nên mình muốn thử trổ tài làm ở nhà. Hihihi.

        Một lần nữa xin chân thành cám ơn.

        Chúc bạn cuối tuần vui vẻ.

  54. Tháng Chín 22, 2010 lúc 3:59 chiều

    sao minh ko thay bo ss Wing de down nhi, chi thay nhung bo khac thoi

  55. Tháng Chín 24, 2010 lúc 11:13 chiều

    hic mình đúng là dân gà …mình mò mãi mà không biết các làm sao mở được 2 tấm hình một phong cảnh,một người rồi cắt ghép vô nhau …đơn giản thế mà mình làm không được ….hic …khi mở hai tấm đều là backgour hết

  56. 66 Tham
    Tháng Mười Hai 22, 2010 lúc 3:53 sáng

    tai sao trang nay lau roi ko con update bai moi nua vay anh

  57. Tháng Tư 13, 2011 lúc 10:37 chiều

    ban oi co the gui cho minh file bai hoc bang bdf dc ko.thank ban truoc nha

  58. 68 Toàn
    Tháng Sáu 23, 2011 lúc 5:55 chiều

    Bạn ơi! các file hình bài học có 2 file đã mất rồi! bạn có thể up lại ko?

  59. Tháng Bảy 3, 2011 lúc 8:47 chiều

    sao minh dung gradient no bao the nay vay bac: could not use the gradient tool because the scratch disks are full

  60. 70 Phương
    Tháng Bảy 17, 2011 lúc 11:21 sáng

    cho e hỏi làm mờ xung quanh mod thì phải làm ntn ạk. Em biết là dùng brush nhưg a hướng dẫn cho em kĩ hơn đc k ạk

  61. 72 ha
    Tháng Mười Một 10, 2011 lúc 5:22 chiều

    Cho mình hỏi PTS của mình mở Brush ko được (nó hiện lên nhưng không cho chọn được j hết) có phải do phần mềm bị lỗi ko, giúp mình với nhé, thanks!
    Mình đang dùng pts C3

  62. 73 ngmdy
    Tháng Mười Hai 17, 2011 lúc 12:59 chiều

    cho m hoi,muon cho hinh anh an cung voi nen so voi nhung anh khac thi phai lam the nao?

  63. 74 Mdd
    Tháng Hai 21, 2012 lúc 2:31 sáng

    Cho e hỏi mình kéo gradient như thế nào để ra hiệu ứng kiểu vòng tròn như trên ạ? e kéo từ trên xuống mà cũng ko ra dc hình vòng tròn đẹp như vậy

  64. Tháng Tư 7, 2012 lúc 2:04 sáng

    minh khong biet cach dung may cai brush moi down xong, co ai chi dum minh voi

  65. Tháng Tư 7, 2012 lúc 2:12 sáng

    minh da down brush ve roi, sao minh ko ve duoc hinh canh buom nhu tren,co ai giup minh voi

  66. Tháng Tư 19, 2012 lúc 9:30 chiều

    Cảm ơn bạn rất nhiều, bài học rất dễ hiểu!

  67. 79 chem
    Tháng Tư 22, 2012 lúc 11:43 chiều

    cac ban oi cho minh hoi,tai sao minh ko co cai ve may o vuong nhu tren

  68. 80 TiP
    Tháng Năm 21, 2012 lúc 8:08 sáng

    cho e hỏi sao e load brush mà ko được vậy?

  69. 81 nhân
    Tháng Sáu 21, 2012 lúc 6:30 sáng

    làm sao để có hình cánh bướm vậy mọi người

  70. 82 Bình Giang
    Tháng Bảy 15, 2012 lúc 10:04 sáng

    anh cho em hỏi:anh nói click chuột phải để vào bảng tủy chọn của history brush!nhưng e chẳng biết mở bảng tùy chọn ấy ở đâu!!!hix!e chỉ thấy trên thanh tùy chọn có mấy cái chức năng của history brush nhưng ko có hình mũi tên nằm ngang anh ạ!!!mà cái chức năng của e cũng không gióng của a nữa!!!!e cũng dùng pts cs3 mà!!!:((((

  71. Tháng Một 7, 2013 lúc 10:16 chiều

    Em đang dùng PS6 nhưng muốn chọn Brush hình vuông thì thao tác ntn hả anh. vì em tìm mãi nhưng chỉ có Brush hình tròn thôi. Mong anh trả lời giúp. thanks

  72. 86 bình giang
    Tháng Một 15, 2013 lúc 5:18 chiều

    em ko tìm thấy phần scatter!mong anh giải thích giúp ạ

  73. 88 Lavie
    Tháng Tư 28, 2013 lúc 11:05 chiều

    Anh ơi cho em hỏi làm sao anh làm 2 nét “|” của chữ H dài ra được thế ạ?

  74. 90 zandy
    Tháng Năm 19, 2014 lúc 11:02 sáng

    Minh mới học nên còn kém, cho mình hỏi sau khi ctrl+J để fill về màu trắng ta làm như thế nào zậy các bạn?

  75. 91 Đăng
    Tháng Mười 30, 2015 lúc 11:21 sáng

    Ở photoshop Ps không có phím tắt của Flatten Image => thật bất tiện


Bình luận về bài viết này


LƯU Ý

Photobucket

Học Photoshop tại FACEBOOK

Bình luận mới nhất

Mạc Tuyết trong [ PS Ứng dụng 9 ] A very simpl…
Mạc Tuyết trong [ PS Ứng dụng 9 ] A very simpl…
Mạc Tuyết trong [ PS Ứng dụng 9 ] A very simpl…
Mạc Tuyết trong [ PS Ứng dụng 9 ] A very simpl…
Mạc Tuyết trong [ PS Ứng dụng 9 ] A very simpl…

Blog Stats

  • 2 709 641 hits